Đào tạo, Tư vấn giải pháp, thiết kế và xây dựng các Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2, 3.

Thứ năm - 10/08/2017 21:23
Dịch vụ công trực tuyến: là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng:
a) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. 
b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 
c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 
d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Đến nay, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 1, 2 đã được cung cấp 100% trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và toàn tỉnh đã có 748 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đồng thời có 15 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của ngành Hải quan, Thuế, Bảo hiểm xã hội, Tài chính và Ngân hàng Nhà nước. Trong thời gian qua, việc triển khai DVCTT được chú trọng, số lượng DVCTT mức độ cao tăng, tuy nhiên, số hồ sơ phát sinh còn rất ít nên chưa phát huy được hiệu quả.
Các dịch vụ mà trung tâm có thể hỗ trợ và cung cấp cho các đơn vị:
1. Đào tạo, tập huấn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2, 3, 4 của tỉnh.
2. Tư vấn giải pháp, thiết kế và xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức 1, mức 2, mức 3 cho các cơ quan, đơn vị trên môi trường mạng.
Các chương trình mà Trung tâm đã và đang thực hiện
1. Đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp ngành Giao thông vận tải về sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của ngành Giao thông vận tải.
2. Tư vấn xây dựng dự án Nâng cấp Cổng thông tin điện tử Thị xã Kỳ Anh và Triển khai các dịch vụ công mức độ 3 trên Cổng.
3.  Đào tạo, tập huấn cho người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi xuân về sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của UBND huyện Nghi Xuân và của Tỉnh. (Đang cùng với UBND huyện Nghi Xuân thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay513
  • Tháng hiện tại19,635
  • Tổng lượt truy cập1,201,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây