Tập huấn tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh

Thứ sáu - 24/11/2017 20:05
Sáng nay, ngày 24/11/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp Uỷ ban nhân dân Thị xã Kỳ Anh tổ chức tập huấn tuyên truyền Trung tâm hành chính công, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Bùi Đắc Thế- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chuyên viên phòng Quản lý CNTT thuộc Sở; Lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. Tại thị xã có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy, Thị đoàn Kỳ Anh, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và trên 250 người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
received 1329795837129054
Đồng chí Bùi Đắc Thế Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi tập huấn
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lãnh đạo của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh giới thiệu về Trung tâm hành chính công tỉnh, các dịch vụ công trực tuyến, quy trình thực hiện một dịch vụ công trực tuyến tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến (http://dichvucong.hatinh.gov.vn). Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, công dân có thể đăng ký nộp hồ sơ hành chính, điền và gửi trực tiếp các mẫu văn bản đến các cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ vào bất kỳ nơi đâu và bất cứ thời gian nào thông qua máy tính và các thiết bị smartphone có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thông tin trao đổi xử lý hồ sơ và kết quả xử lý hồ sơ được cung cấp cho quý khách hàng thông qua tài khoản tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến và được gửi qua email hoặc qua số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký. Dịch vụ này cho phép công dân có thể truy cập tới các thủ tục hành chính, quản lý hồ sơ của cá nhân, theo dõi quá trình xử lý thông qua phương tiện điện tử (Internet, điện thoại di động, truyền hình tương tác). Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 
 
received 1329795897129048
Hội nghị đã thu hút hơn 250 người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia
 
Có thể nói, việc đẩy mạnh vận hànhTrung tâm hành chính công và tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã góp phần giúp tỉnh nhà thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đem lại nhiều hiệu quả tích cực hơn cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến giúp cơ quan quản lý giảm tải được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện, khoa học hơn.
Buổi tập huấn đạt được kết quả cao, đa số người dân, doanh nghiệp tham dự đều đồng tình, ủng hộ với chủ trương của tỉnh về Trung tâm hành chính công, triển khai Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến. Đây là nỗ lực của UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị tỉnh ta trong lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đi lên làm giàu và xây dựng quê hương giàu mạnh./.

Tác giả bài viết: Dương Hoài Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay13
  • Tháng hiện tại16,091
  • Tổng lượt truy cập2,452,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây